157

கலப்புத் திருமணம் ; ஆலைகளின் முழக்கம் ; கல்விக் கூடங்களின் அணிவகுப்பு ; ஆயுதங்களும் காகிதங்களும் முழுவீச்சில் உற்பத்தி ; மாநிலங்களிடையே வணிகப் பரிவர்த்தனை ( பண்டமாற்று ) உழவுக்கும் தொழிலுக்கும் அரசு ஆதரவு .

இவை , எல்லாவற்றிலும் பாரதியின் முகம் பளிச்சென்று தெரிகிறது .

புரட்சி , புதுமை , பெருமை

மாணவர்களுக்குக் குறுவினாப் போட்டி நிகழ்கிறது .

ஆசிரியர் தொடர்ந்து வினாக்களை அடுக்கிக் கொண்டே போகிறார் .

1. பத்திரிகையில் முதன்முதல் கார்ட்டூன் என்ற கருத்துப்படம் வெளியிட்டவர் யார் ?

2. வாழ்க தமிழ் என்று முதன்முதல் கவிதையில் இசைத்தவர் யார் ?

3. தாழ்த்தப் பட்டவர்களுக்குப் பூணூல் அணிவித்து விட்டுத் தாம் பூணூல் அணியாத புரட்சிக்காரர் யார் ?

4. வ.உ.சிதம்பரம் பிள்ளையின் கப்பலோட்டிய தீரத்தைக் கவிதையில் பாடியவர் யார் ?

5. தமிழ்த்தாத்தா உ.வே.சா அவர்களை ‘ வறுமைக்கு அஞ்சாதீர்கள் ’ என்று தேற்றிக் கவிதை இசைத்தவர் யார் ?

6. மகாபாரதத்தில் தருமன் சூதாடியமை க ண்டு ‘ சீச்சீ ’ என்று இகழ்ந்து பாடிய பெருமைக்குரியவர் யார் ?

7. ‘ சுதந்திர தேவி ’ என்ற புதிய சக்தி வழிபாட்டைத் தொடங்கியவர் யார் ?

8. கண்ணனைச் சேவகனாகவும் படைத்து மிக நெருக்கமாக உரிமை கொண்டாடிப் பக்தி இலக்கியத்தில் புதிய பரிணாமம் அமைத்த புதுமைக்காரர் யார் ?

9. அக்கினிக் குஞ்சு , நெருப்புச்சுவை , தந்தையர் நாடு , என்ற புதிய சொல்லாட்சிகளைப் படைத்தவர் யார் ?

10. இந்திய தேசிய விடுதலைப் போரில் தனி மனிதனாக இருந்து பல போராட்டங்களை நடத்திய வீரமிக்க கவிஞர் யார் ?

எல்லாவற்றுக்கும் ஒரே விடைதான் என்று கூறி அவ்விடை ‘ பாரதி ’ என்றனர் .

ஆம் பாரதி வாழ்கிறார் ; என்றும் வாழ்வார் .

6.6 தொகுப்புரை

பாரதியார் முப்பத்தொன்பது ஆண்டுகளே வாழ்ந்தவர் ; ஆனால் தம் பலப்பல சாதனைகளால் , எந்தக் காலத்து மனிதனாலும் மறக்க முடியாதவாறு வரலாற்றில் தடம் பதித்து விட்டார் .

இந்திய விடுதலை வரலாறு எழுதுவோர் , தமிழ்க் கவிதை வரலாறு அமைப்போர் , யாப்பிலக்கண வளர்ச்சி குறிப்போர் , காப்பிய வார்ப்புப் பற்றி எழுதுவோர் , பத்திரிகைப் புரட்சி பற்றி எண்ணுவோர் , பெண்ணுலக மறுமலர்ச்சி வேண்டும் என்போர் , சமூகச்சீர்திருத்தம் பற்றித் திட்டமிடுவோர் யாராயினும் பாரதியைத் தொடாமல் எழுத முடியாது .

பாரதி என்றும் இறவாமல் வாழும் மனிதர்களில் ஒருவர் .

தன்மதிப்பீடு : வினாக்கள் - II

1. நம் குடியரசு எப்படியிருக்க வேண்டுமென விரும்புகிறார் பாரதியார் ?

[ விடை ]

2. தமிழை வளம்படுத்தற்குரிய வழிகள் எனப் பாரதி குறிப்பன யாவை ?

[ விடை ]

3. நாட்டுப்பற்று வேர்விடப் பாரதி கூறும் தீர்வு யாது ?

[ விடை ]

4. பெண்கள் பல தீமைகளிலிருந்து விடுபட எது அவசியம் என்கிறார் பாரதி ?

[ விடை ]

5. பாரதியார் வாழ்கிறார் என்பதற்குச் சான்றாகக் கூறத் தக்கனவற்றுள் இரண்டைக் கூறுக ,

பாரதியார் கவிதை உலகம் - 2

பாரதியாரும் தமிழும்

1.0 பாடமுன்னுரை

பாரதி ஒரு தேசியக் கவிஞர் ( National Poet )

தாம் ஓர் இந்தியன் என்பதில் எவ்வளவு பெருமை கொண்டாரோ , அதைப் போலவே தாம் ஒரு தமிழன் என்பதிலும் பெருமை கொண்டார் .

தமிழ் மொழியின் மீது மிகுந்த பற்றுக் கொண்டிருந்தார் .

வாய்ப்புக் கிடைக்கும்பொழுதெல்லாம் , தமிழின் பெருமையைப் பேசி மகிழ்ந்தார் .

தமிழின் பெருமை உலகளாவிய நிலையில் பரவ வேண்டும் என்று விரும்பினார் .

தமிழ்ப் பண்பாட்டின் தனித்தன்மையைப் புகழ்ந்து பாடினார் .

தமிழ் இனம் எத்தகைய பாரம்பரியப் பெருமை உடையது என்பதனை எண்ணி எண்ணி மகிழ்ந்தார் .

இவை பற்றிய பாரதியின் கருத்துகள் இப்பாடத்தில் தொகுத்துக் கூறப்பட்டுள்ளன .

1.1 பாரதி - தமிழைப் பற்றி... .

• தமிழின் பெருமை

பாரதி ஒரு பன்மொழிப் புலவர் .

தாய்மொழியாகிய தமிழைத் தவிர , ஆங்கிலம் , பிரெஞ்சு , சமஸ்கிருதம் , தெலுங்கு , இந்தி முதலிய மொழிகளை நன்கு கற்றிருந்தார் .

எனவே , தமக்குத் தெரிந்த பிற மொழிகளுடன் தமிழ் மொழியையும் ஒப்பிட்டுப் பார்க்கிறார் .

தம் தாய் மொழியாகிய தமிழ் மொழி இனிய மொழியாகவும் சிறந்த மொழியாகவும் இருப்பதை எண்ணி மகிழ்கிறார் .

யாமறிந்த மொழிகளிலே தமிழ்மொழிபோல் இனிதாவது எங்கும் காணோம்

( பாரதியார் கவிதைகள் : தேசியகீதம் , தமிழ் : 1 )

என்று புகழ்ந்து பாடுகிறார் .

• தமிழ்ப் புலவர் பெருமை

அடுத்த நிலையில் , தாம் அறிந்த புலவர்களிலே தமிழ்ப் புலவர்களாகிய கம்பனையும் , வள்ளுவரையும் , இளங்கோவையும் போலச் சிறந்த புலவர்களை வேறு எங்கும் பார்க்கவில்லை என்கிறார் பாரதியார் .

யாமறிந்த புலவரிலே கம்பனைப்போல் வள்ளுவர்போல் , இளங்கோவைப்போல்

பூமிதனில் யாங்கணுமே பிறந்ததில்லை

உண்மை , வெறும் புகழ்ச்சியில்லை

( தேசிய கீதங்கள் , தமிழ் : 2 )

( யாம் = நான் , யாங்கணுமே = எங்குமே )

• தமிழ்ச் சொல்லின் பெருமை

பாரதியார் குழந்தைகளுக்காகப் பாடிய ‘ பாப்பா பாட்டில் ’ குழந்தைகளுக்குப் பலவிதமான அறிவுரைகளைக் கூறுகிறார் .

தாய்நாட்டின் பெருமை , தாய்மொழியின் பெருமை ஆகியவற்றையும் குழந்தைகளுக்கு உரைக்கிறார் .

அவ்வாறு கூறும்பொழுது தமிழ்ச் சொற்களின் பெருமையினை எடுத்துரைக்கிறார் .

சொல்லில் உயர்வு தமிழ்ச் சொல்லே - அதைத்

தொழுது படித்திடடி பாப்பா

( பல்வகைப்பாடல்கள் , பாப்பா பாட்டு : 12 )

1.1.1 தமிழ் மொழி உணர்வு

ஆங்கிலேயர் ஆட்சிக் காலத்தில் ஆங்கில மொழி செல்வாக்குப் பெற்றிருந்தது .

தமிழ் தனக்கு உரிய இடத்தைப் பெறவில்லை .

தமிழர்களும் தமிழில் பேசுவதை விட , ஆங்கிலத்தில் பேசுவதையே விரும்பினர் .

எனவே ஏடுகளிலும் , வீடுகளிலும் , அலுவலகங்களிலும் ஆங்கிலமே ஆட்சி செலுத்தியது .

கல்வியும் ஆங்கிலத்தின் வாயிலாகவே கொடுக்கப்பட்டது .

தமிழுக்கு உரிய இடத்தில் ஆங்கிலம் இருந்தது .

தமிழ் இரண்டாம் தர நிலையில் துணைப்பாடமாகும் தன்மையிலேயே அமைந்திருந்தது .

இதைப் பார்த்த பாரதியார் மிகவும் வேதனை அடைந்தார் .

தமிழைக் கற்காமல் பிற மொழிகளையே கற்பவர்களையும் , அவ்வாறு கற்பதையே பெருமையாகக் கருதுவோரையும் பார்த்து ,

வேறுவேறு பாஷைகள் கற்பாய் நீ

வீட்டுவார்த்தை கற்கிலாய் போ போ போ

( பாரதியார் தேசிய கீதங்கள் , போகின்ற பாரதம் : 3 )

( வீட்டுவார்த்தை = தாய்மொழி )

என்று சினந்து கூறுகின்றார் .

தமிழுக்கு உரிய இடம் கிடைக்க வேண்டும் .

தமிழர்களுக்குத் தமிழ் உணர்வு ஊட்ட வேண்டும் .

அப்பொழுதுதான் தமிழ் மொழி வாழும் , வளரும் .

அதற்கு என்ன செய்ய வேண்டும் ?

பாரதி என்ன கூறுகிறார் என்று பார்க்கலாமா ?

• தமிழ் வழிக் கல்வி

தமிழ்நாட்டில் , தமிழ் வழியாகவே கல்வி கற்பிக்க வேண்டும் .

அப்பொழுதுதான் புதிய புதிய சொற்களை உருவாக்க முடியும் .

இதனால் தமிழ் மொழி தலைமை பெற்று வளருவதற்கான வாய்ப்பும் உண்டாகும் .

இந்தக்கொள்கையைத் ‘ தேசியக்கல்வி ’ எனும் தலைப்பில் எழுதிய கட்டுரையில் வெளியிட்டுள்ளார் பாரதி .

• தெருவெல்லாம் தமிழ் முழக்கம்

மேலும் , எங்கும் எதிலும் தமிழ் இருக்க வேண்டும் .

எல்லாத் துறைகளிலும் தமிழைப் புகுத்த வேண்டும் .

அப்பொழுதுதான் தமிழ் செழிக்கும் .

இதனை ,

. ஒரு சொற் கேளீர் !

சேமமுற வேண்டுமெனில் தெருவெல்லாம்

தமிழ் முழக்கம் செழிக்கச் செய்வீர் ! ( தேசிய கீதங்கள் , தமிழ் : 2 )

( சேமம் = நலம் , உற = அடைய )

எனத் தம் பாடலின் மூலம் வெளிப்படுத்துகிறார் .

1.1.2 புதிய படைப்புகள்

உலகத்தில் உள்ள செம்மொழிகளுள் ( Classical Languages ) தமிழ்மொழியும் ஒன்று .

தமிழ் மொழியின் இலக்கியங்களும் , இலக்கண வளமும் தொன்மையும் அதைச் செம்மொழிகளுள் ஒன்றாக இடம்பெறும் சிறப்பினை நல்கின .

ஆனால் அந்தச் சிறப்பு நிலைபெற்று இருக்க வேண்டுமானால் என்ன செய்ய வேண்டும் ?

ஆக்கபூர்வமான பணிகள் சிலவற்றைத் தமிழுக்குச் செய்யவேண்டும் என்கிறார் பாரதியார் .

அவற்றுள் ஒன்று புகழ்பெறும் தன்மையிலமைந்த பல புதிய படைப்புகள் தமிழில் வரவேண்டும் என்பதாகும் .

• உலகெலாம் தமிழோசை ஒலிக்கட்டும்

தமிழைத் தமிழ் நாட்டிலுள்ள தெருக்களில் எல்லாம் ஒலிக்கச் செய்ய வேண்டும் என்று கூறிய பாரதியார் , அதை உலகம் எல்லாம் பரவும் வகை செய்ய வேண்டும் என்றும் குறிப்பிடுகிறார் .

எனவே ,

தேமதுரத் தமிழோசை உலகமெலாம்

பரவும் வகை செய்தல் வேண்டும்

( தேசிய கீதங்கள் , தமிழ் : 1 )

என்று அறிவுறுத்துகின்றார் .

பின்னர் தமிழ் மொழி வளம் பெற வழி கூறுகின்றார் .

• மொழிவளம் சேர்க்கும் வழிமுறை

தமிழ் இனிய மொழி .

இலக்கிய , இலக்கணச் சிறப்புடைய மொழி .

தொன்மையான மொழி .

இத்தகைய தமிழ் மொழியை வளப்படுத்த வேண்டுமானால் பிறநாட்டிலுள்ள சிறந்த அறிஞர்களின் நூல்களைத் தமிழில் பெயர்த்து எழுதவேண்டும் , மேலும் புகழ் தரக்கூடிய புதிய நூல்களைப் படைக்க வேண்டும் என்று குறிப்பிடுகிறார் பாரதி .

பிறநாட்டு நல்லறிஞர் சாத்திரங்கள்

தமிழ்மொழியில் பெயர்த்தல் வேண்டும்

இறவாத புகழுடைய புதுநூல்கள்

தமிழ்மொழியில் இயற்றல் வேண்டும்

( தேசிய கீதங்கள் , தமிழ் : 3 )

( சாத்திரங்கள் = நூல்கள் , பெயர்த்தல் = மொழிபெயர்த்தல் , இறவாத = அழியாத )

எல்லாக் காலத்திலும் எல்லோருக்கும் பொருந்துகின்ற , எல்லோரும் ஒத்துக் கொள்கின்ற உயர்ந்த கருத்துகளைக் கொண்டிருக்கும் இலக்கியங்கள் புகழுடைய இலக்கியங்களாகத் திகழும் .

அத்தகைய புகழுடைய இலக்கியங்களைப் படைத்துத் தமிழை வளப்படுத்துங்கள் என்கிறார் பாரதியார் .

அதோடு மட்டும் அல்லாமல் , உலகிலுள்ள சிறந்த பல்துறை அறிஞர்களின் உயர்ந்த சிந்தனைகளும் தமிழ் மொழியில் இடம்பெறும் வகையில் அவற்றைத் தமிழில் மொழிபெயர்த்து எழுதவேண்டும் என்கிறார் பாரதியார் .

அறிவியலில் முன்னேறிக் கொண்டிருக்கும் இந்த நூற்றாண்டில் , அறிவியல் கூறுகள் , மேலைநாட்டு மொழிகளில் இருப்பதைப் போலத் தமிழில் இல்லை .

அறிவியல் கூறுகளைப் பற்றிச் சொல்லும் திறமை தமிழ்மொழிக்கு இல்லை என்றும் தமிழ் மொழி மெல்ல மெல்ல அழிந்து விடும் என்றும் ஓர் அறிவிலி உரைத்தான் .

அந்த அறிவிலியின் சொல் மெய்யாகி விடுமோ என்று பாரதி அஞ்சுகிறார் .

எனவே , அந்த அச்சத்தை

மெல்லத் தமிழினிச் சாகும் - அந்த

மேற்கு மொழிகள் புவிமிசை ஓங்கும்

( தேசியகீதங்கள் , தமிழ்த்தாய் : 10 )

( புவி = உலகம் , மிசை = மேல் , ஓங்கும் = புகழ் அடையும் )

என்று கூறுவதாகப் பாரதியார் குறிப்பிடுகிறார் .

இந்த நிலையை மாற்றுவதற்கு என்ன செய்ய வேண்டும் ?

உலகிலுள்ள பல நாடுகளுக்கும் செல்லுங்கள் .

தமிழை வளப்படுத்துவதற்காக , நீங்கள் செல்லும் இடங்களில் அல்லது நாடுகளில் உள்ள கலைச் செல்வங்கள் அனைத்தையும் சேகரியுங்கள் .

நீங்கள் சேகரித்த அத்தகைய செல்வங்களை எல்லாம் தமிழில் சேர்த்துத் தமிழை வளப்படுத்துங்கள் என்கிறார் .

சென்றிடுவீர் எட்டுத்திக்கும் - கலைச்

செல்வங்கள் யாவும் கொணர்ந்து இங்குச் சேர்ப்பீர்

( தேசியகீதங்கள் , தமிழ்த்தாய் : 11 )

( திக்கு = திசை , கொணர்ந்து = கொண்டு வந்து )

1.2 பாரதி - தமிழரைப் பற்றி

ஒவ்வொரு மனித சமுதாயத்திற்கும் ஒரு பண்பாடு உண்டு . மனிதன் பேசும் மொழி , அவன் அணியும் ஆடை , உண்ணும் உணவு , வாழும் முறை , செய்யும் பணி , நம்பிக்கை உணர்வு ஆகியவை பண்பாட்டை வெளிப்படுத்தும் கூறுகளாகும் .

தமிழரின் பண்பாட்டுப் பெருமையைப் பாரதி புகழ்ந்துரைக்கிறார் .

முதலில் தமிழரின் நம்பிக்கையும் கடமை உணர்வும்

வெளிப்படுத்தப்படுகின்றன .

1.2.1 நம்பிக்கையும் கடமை உணர்வும்

ஒருவனது உள் உணர்வுகளும் , நம்பிக்கைகளும் அவன் பேசும் பேச்சிலும் , அவன் செயல்களிலும் வெளிப்படும் .

அவை அவனது பண்பாட்டை வெளிப்படுத்தும் .

• தமிழரின் மனவுறுதி

தமிழர்கள் பல்வேறு காரணங்களால் ஆப்பிரிக்கா , சாவா , சுமத்திரா , மலேயா , சிங்கப்பூர் , பர்மா போன்ற பிற நாடுகளுக்குச் சென்றனர் .

அங்குப் பல்வேறு வகையான துன்பங்களை அனுபவித்தனர் .

இருப்பினும் பாரம்பரியமாகத் தங்கள் முன்னோர்கள் கொண்டிருந்த நம்பிக்கைகளிலிருந்து கொஞ்சம் கூட நெகிழாமல் வாழ்ந்து வந்தனர் .

குறிப்பாகச் சமய நம்பிக்கையைப் பொறுத்த வரையில் அதைத் தங்கள் பண்பாட்டுக் கூறாகப் பாதுகாத்து வந்தனர் .

இதனை ,

ஆப்பிரிக்கத்துக் காப்பிரி நாட்டிலும்

தென்முனை யடுத்த தீவுகள் பலவினும்

பூமிப் பந்தின் கீழ்ப்புறத்துள்ள

பற்பல தீவினும் பரவி இவ்எளிய

தமிழச் சாதி , தடிஉதை யுண்டும்

கால்உதை யுண்டும் கயிற்றடி யுண்டும்

தெய்வம் மறவார் , செயுங்கடன் பிழையார்

எதுதான் செயினும் ஏதுதான் வருந்தினும்

இறுதியில் பெருமையும் இன்பமும் பெறுவார்

( தேசியகீதங்கள் , தமிழச்சாதி : 31-36 , 43-45 )

( காப்பிரி நாடு = நாகரிகம் இல்லாத நாடு , பூமிப்பந்து = பந்துபோன்று உருண்டையான நில உலகம் , தடி உதையுண்டும் = தடியால் உதைபட்டும் , கால் உதையுண்டும் = காலால் உதைபட்டும் , கயிற்றடியுண்டும் = கயிற்றால் அடிபட்டும் , தெய்வம் மறவார் = தாம் வணங்கும் தெய்வங்களை மறக்காதவர்கள் , ஏதுதான் வருந்தினும் = எதை நினைத்து வருந்தினாலும் )

என்று புலம் பெயர்ந்த தமிழர்களின் சமய நம்பிக்கையினையும் , கடமை உணர்வினையும் புகழ்ந்து கூறுகிறார் பாரதியார் .

• சமயப்பற்று

தமிழர்கள் சென்று குடியேறிய நாடுகளில் தமிழர்களுக்கு அறிமுகம் இல்லாத பிற சமயங்கள் இருந்தன .

சூழலுக்கு அடிமையாகியோ , எப்படியாவது வாழவேண்டும் என்பதற்காகவோ அவர்கள் தாம் சென்றடைந்த நாடுகளிலுள்ள சமயங்களைத் தழுவவில்லை .

தங்களுக்கு ஈடுபாடு உடைய , முழுநம்பிக்கை உடைய , தங்கள் சமயத்தையே உறுதியாகப் பற்றிக் கொண்டிருந்தனர் .

இன்றைக்கும் புலம் பெயர்ந்து வாழும் தமிழர்கள் , தங்களது அடையாளச் சின்னமாக , தங்கள் தனித் தன்மையைப் புலப்படுத்த , முருகன் கோயில்களை அமைத்தும் , மாரியம்மன் கோயில்களை அமைத்தும் , காவடி எடுத்தல் , அலகு குத்துதல் , தீ மிதித்தல் போன்ற சமயச் சடங்குகளைப் பின்பற்றியும் வாழ்ந்து வருகின்றனர் .

இவை அவர்கள் தமது பண்பாட்டை உறுதியாகப் பின்பற்றி வருவதற்கு உரிய சான்றுகளாகத் திகழ்கின்றன .

• கடமை உணர்வும் கடின உழைப்பும்

உழைப்பின் அருமையை உணர்ந்தவர்கள் தமிழர்கள் .

எனவேதான் வணிகர்களாகவும் , ஒப்பந்தக் கூலிகளாகவும் தாம் குடிபெயர்ந்து சென்ற நாடுகளிலெல்லாம் , தம் உழைப்பால் பிறரின் நன்மதிப்பைப் பெற்றதோடு , தாமும் தம் உழைப்பால் முன்னேறினர் .

கடமை உணர்வுடன் எப்பொழுதும் உழைக்க வேண்டும் என்ற மனப்பான்மை ஓர் இனத்தின் பண்பாட்டை வெளிப்படுத்தும் என்பர் .

கடல் கடந்து சென்றாலும் தம் கடமையிலிருந்து வழுவாதவர்கள் தமிழர்கள் என்று புகழ்கிறார் .

இந்தப் பண்பாட்டைத் தாம் சென்ற நாடுகளில் விடாமல் பாதுகாத்தவர்கள் தமிழர் என்பதால் பாரதியார் ‘ செய்யுங்கடன் பிழையார் ’ என்று சுட்டிக்காட்டிப் பாராட்டுகிறார் .

தன் மதிப்பீடு : வினாக்கள் - I

1. கல்வியை எந்த மொழியில் கொடுக்க வேண்டும் என்று பாரதியார் குறிப்பிடுகின்றார் ?

[ விடை ]

2. தமிழ் வளம் பெற என்ன செய்ய வேண்டும் ?

[ விடை ]

3. பாரதியார் மிகவும் விரும்பும் மூன்று தமிழ்ப்புலவர் யாவர் ?

[ விடை ]

4. புலம் பெயர்ந்து சென்ற தமிழர்கள் இன்னமும் எவற்றைத் தங்கள் அடையாளச் சின்னங்களாகக் கொண்டுள்ளனர் ?

1.3 பாரதி - தமிழ் இனத்தைப் பற்றி

தமிழ் இனத்தைப் பற்றி நாமக்கல் கவிஞர் இராமலிங்கம் பிள்ளை அவர்கள் ,

தமிழன் என்று சொல்லடா

தலை நிமிர்ந்து நில்லடா

( தமிழன் பாட்டு : 1-2 ) எனவும்